Quantcast

ಕುದಿ ಎಸರು; ಪ್ರತಿಭಾ ನಂದಕುಮಾರ್ ಪ್ರತಿಕ್ರಿಯೆ..

ಡಾ ವಿಜಯಾ ಅವರ ಆತ್ಮಚರಿತ್ರೆಯ ಮೊದಲ ಭಾಗ ಇತ್ತೀಚಿಗೆ ಬಿಡುಗಡೆಯಾಗಿದೆ. 

 ಆ ಕೃತಿ ‘ಕುದಿ ಎಸರು’ 

ಈ ಬಗ್ಗೆ ‘ಅವಧಿ’ಯಲ್ಲಿ ಎರಡು ನೋಟಗಳನ್ನು ಪ್ರಕಟಿಸಲಾಗಿತ್ತು.

ರಾಜಾರಾಂ ತಲ್ಲೂರು ಅವರ ಅಭಿಪ್ರಾಯಕ್ಕೆ ಪ್ರತಿಭಾ ನಂದಕುಮಾರ್ ಪ್ರತಿಕ್ರಿಯಿಸಿದ್ದಾರೆ 

ಪ್ರತಿಭಾ ನಂದಕುಮಾರ್

ಲಕ್ಷ್ಮೀಪತಿ ಕೋಲಾರ ಅವರ ವಿದ್ವತ್ತು ಮತ್ತು ಸೃಜನಶೀಲತೆಯ ಬಗ್ಗೆ ನನಗೆ ಮೆಚ್ಚುಗೆ ಇದೆ.

ಅದನ್ನು ಮೊದಲು ಹೇಳಿಬಿಡುತ್ತೇನೆ. ಆದರೆ ಒಂದೊಂದು ಸಲ ಅವರು ಎಲ್ಲವೂ ಪೊಲಿಟಿಕಲಿ ಕರೆಕ್ಟ್ ಆಗಿ ಇರಬೇಕು ಎಂದು ಅಪೇಕ್ಷಿಸುವುದರ ಬಗ್ಗೆ ನನಗೆ ಗೊಂದಲವಿದೆ.

ವಿಜಯಮ್ಮ ಅವರ ‘ಕುದಿ ಎಸರು’ ಕೃತಿಯ ಬೆನ್ನುಡಿಯಲ್ಲಿ ಅವರು ಹೇಳಿದ ಒಂದು ಮಾತು ನನ್ನನ್ನು ಬಹಳ ಕಾಡಿದೆ. “ಆಘಾತದ ಸಂಗತಿಯೇನೆಂದರೆ, ಬಹುಶಃ ಸಂಪ್ರದಾಯಗಳ ಮಿತಿಗೊಳಪಟ್ಟ ಅವರ ಸೀಮಿತ ಪ್ರಪಂಚದಲ್ಲಿ ಈ ಸಮಾಜದ ಬ್ರಾಹ್ಮಣೇತರ ಸಕಲೆಂಟು ಜಾತಿಗಳ ಬಹುದೊಡ್ಡ ವೈವಿಧ್ಯಮಯ ಸಮಾಜವೇ ಗೈರುಹಾಜರಾಗಿರುವುದು!” ಮುಂದುವರಿದು ಅವರು ಹೀಗೆ ವಿವರಿಸುತ್ತಾರೆ “ಹಾಗೆ ನೋಡಿದರೆ ತಳಸ್ತರದ ಮಹಿಳೆಯರು ತಮ್ಮ ಹಸಿವು ದಾರಿದ್ರ್ಯಗಳ ನಡುವೆಯೂ ಕೊಂಚ ಸ್ವತಂತ್ರರು ಮತ್ತು ಸುಖಿಗಳು.”

‘ಅವಧಿ’ಯಲ್ಲಿ ಪ್ರತಿಕ್ರಿಯಿಸುತ್ತಾ ರಾಜಾರಾಮ್ ತಲ್ಲೂರು ಅವರು ಲಕ್ಷ್ಮೀಪತಿಯವರ ಮಾತನ್ನು ಉಲ್ಲೇಖಿಸಿ ಅದಕ್ಕೆ ಇನ್ನೊಂದು ಮಾತು ಸೇರಿಸಿದ್ದಾರೆ “ತೀರಾ ಅಪರೂಪಕ್ಕೆ ಅವರು ಕಾಣಿಸಿಕೊಂಡದ್ದೂ ಮೇಲುಜಾತಿಗಳವರ ಹಾಸಿಗೆಯಲ್ಲೇ…”.

ಎರಡೂ ಅಭಿಪ್ರಾಯಗಳು ಅವರವರ ವೈಚಾರಿಕ ಮಿತಿಗಳನ್ನು ಕುರಿತು ಹೇಳುತ್ತವೆ ಎಂದು ನನಗನ್ನಿಸುತ್ತದೆ.

ಎಲ್ಲರ ಬದುಕಿನಲ್ಲೂ ಸಮಾಜದ ಸಕಲೆಂಟು ಜಾತಿಗಳ ಬಹುದೊಡ್ಡ ವೈವಿಧ್ಯಮಯ ಸಮಾಜವು ಇದ್ದೇ ಇರುತ್ತದೆ (ಅಂದರೆ ಅದರಿಂದ ಗಾಢ ಪರಿಣಾಮ ಬೀರಿರುತ್ತದೆ) ಎನ್ನುವ ಪೂರ್ವ ನಿಶ್ಚಿತ ತೀರ್ಮಾನದಿಂದ ಹೊರಟು ಒಂದು ಆತ್ಮಕಥೆಯನ್ನು ಅವಲೋಕಿಸುವುದು ಎಷ್ಟು ಸರಿ? ಜೊತೆಗೆ ಅವರು ನಿರ್ಧರಿಸಿರುವ ತಳಸ್ತರದ ಹೆಂಗಸರ “ಕೊಂಚ ಸ್ವಾತಂತ್ರ್ಯ ಮತ್ತು ಸುಖ” ಯಾವುದು? ಅದರ ಪರಿಕಲ್ಪನೆ ಏನು ಎಂದು ಕೇಳಬೇಕೆನಿಸುತ್ತದೆ.

ಒಂದು ಮಹಿಳೆಯ ಬದುಕನ್ನು ಹೀಗೆ ಜಡ್ಜ್ಮೆಂಟ್ ಮಾಡುವುದನ್ನು ಸಮಾಜ ಇನ್ನೂ ಬಿಟ್ಟಿಲ್ಲ. ಆತ್ಮಕಥನಗಳಲ್ಲೂ ಮಹಿಳೆ ಮೀಸಲಾತಿಯ ಅಂಶಗಳನ್ನು ತಂದು ಸಕಲೆಂಟು ಜಾತಿಗಳ ಹಾಜರಾತಿ ಇದ್ದಿದ್ದರೆ ಬದುಕು ಬೇರೆಯ ತರಹ ಇರುತ್ತಿತ್ತು ಎನ್ನುವ ಧ್ವನಿಯನ್ನು ವ್ಯಕ್ತಪಡಿಸುವುದೇ ಎಷ್ಟು ಸರಿ? ಇನ್ನು ರಾಜಾರಾಮ್ ಅವರು ಏನನ್ನು ಹೇಳಲು ಯತ್ನಿಸಿದರು ಎಂದು ಗೊತ್ತಾಗುತ್ತಿಲ್ಲ. ಆದರೆ ಅಲ್ಲಿ ಸಕಾರಾತ್ಮಕಕ್ಕಿಂತ ನಕಾರಾತ್ಮಕ ಧ್ವನಿಯೇ ಹೆಚ್ಚು ಕೇಳಿಸುತ್ತಿದೆ. ಬದುಕಿಗೆ ಸಿಲಬಸ್ ಇಲ್ಲ ಸಾರ್.

ಈ ಬಗ್ಗೆ ಇನ್ನಷ್ಟು ವಿಚಾರಗಳನ್ನು ನಂತರ ಲೇಖನವಾಗಿ ಬರೆಯುತ್ತೇನೆ.

2 Comments

  1. Anonymous
    April 28, 2017

Add Comment

Leave a Reply